Deprecated: mysql_connect(): The mysql extension is deprecated and will be removed in the future: use mysqli or PDO instead in /home/loxneizmhosting/public_html/system/database/mysql.php on line 6
Ông chủ HASR và cái duyên với nghề bất động sản
Đặt Xe, Tình Trạng Xe
Website liên kết
Visitor Counter
00084554

Ông chủ HASR và cái duyên với nghề bất động sản

Ông chủ HASR và cái duyên với nghề bất động sản

Ông chủ HASR và cái duyên với nghề bất động sản

Học Đại học Tổng hợp nhưng ông Đoàn Chí Thanh lại “bén duyên” với nghề bất động sản. Từ người tay ngang thành ông chủ của Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, một trong số ít doanh nghiệp chuyên về môi giới có tiếng bậc nhất tại TP.HCM hiện nay, là một quá trình dài đầy thi vị.

Ông Đoàn Chí Thanh Phó Tổng Thư ký Hội môi giới BĐS Việt Nam.Ông Đoàn Chí Thanh Phó Tổng Thư ký Hội môi giới BĐS Việt Nam.

Ngã rẽ định mệnh

Phải nhiều lần “hò hẹn” tôi mới gặp được ông Đoàn Chí Thanh, bởi ông lúc nào cũng bận. Là người khá cởi mở, hài hước và có phần hơi “nổ” một chút mà theo quan điểm của ông “làm bất động sản ai cũng phải nổ một chút, không nổ không làm được”. Nhưng cái sự “nổ” của ông qua nhiều năm theo dõi hoạt động kinh doanh của công ty Hoàng Anh Sài Gòn và bản thân ông Đoàn Chí Thanh tôi thấy phần lớn là… đúng. Bởi từ một anh cử nhân tổng hợp, với chuyên ngành xã hội học, khi ra trường ông dám từ bỏ tấm bằng để đi theo con đường bán đất. Trong khi thời của ông, người ta cố khép mình vào tư duy "an toàn".

Ông Thanh kể với tôi về việc ông “dính” vào cái nghề kinh doanh bất động sản. Năm 2000, sau khi tốt nghiệp Đại học tổng hợp, ông về làm cho một doanh nghiệp nước ngoài tại Đồng Nai, nhưng với đồng lương ít ỏi không nuôi được chí lớn, ông quyết định từ bỏ công việc mà mình đã gắn bó gần 6 năm để về TP.HCM làm lại từ đầu. “Thật tình mà nói, lúc về lại TP.HCM, mình còn rất mông lung với định hướng công việc mới, chỉ tự đặt ra cho mình câu hỏi sẽ tìm một công việc có thu nhập ổn định và yêu thích”-ông hổi tưởng. Bất động sản là lĩnh vực đầu tiên ông tìm hiểu,   càng nghiên cứu, càng thấy thích và quyết định thử thức mình trong lĩnh vực này.

Ông đã chọn Công ty Đất Xanh để khởi nghiệp, lúc đó Đất Xanh là doanh nghiệp môi giới đang phát triển trong lĩnh vực bất động sản, ở đây sẽ có cơ hội làm việc và học hỏi kinh nghiệm. Sau 2 tháng đi làm nhân viên môi giới với đồng lương chỉ 1,2 triệu đồng/tháng. Tháng đầu tiên không bán được sản phẩm nào, nhưng chỉ sau tháng thứ 2, ông Thanh đã có kết quả bán hàng vượt ngoài mong đợi với gần 15 căn hộ được giao dịch. Đến tháng thứ 3, Đoàn Chí Thanh lọt vào tầm ngắm của lãnh đạo Đất Xanh và được bổ nhiệm làm giám đốc chi nhánh Công ty Đất Xanh tại quận 7. 

“Gần 3 năm gắn bó với Đất Xanh, dù đã đưa Công ty Đất Xanh chi nhánh quận 7 từ chỗ ngổn ngang đi vào nền nếp, nhưng lại nghĩ cần phải làm gì đó cho riêng mình”-ông kể. Năm 2009, ông  chia tay vơi Đất Xanh để cùng với một người bạn thành lập Công ty Cổng Địa ốc. Nhưng chí lớn  chưa thỏa, một năm sau, ông quyết định ra riêng, thành lập công ty  Công ty TNHH Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn cho riêng mình.

Tôi hỏi ông tại sao lại lấy tên là Hoàng Anh Sài Gòn? Có phải ông muốn “ăn theo” công ty Hoàng Anh Gia Lai? Ông cũng là Đoàn vậy có anh em bà con gì với ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai? Nghe tôi hỏi vậy, ông cười lớn và đáp “đó cũng là một cái duyên khi vợ ông tên là Hoàng Anh và công ty đặt ở Sài Gòn nên ông quyết định cái tên Hoàng Anh Sài Gòn. Còn tôi với Bầu Đức chẳng có họ hàng gì cả, chỉ là trùng họ". 

Ra biển lớn

Khi thành lập công ty Hoàng Anh Sài Gòn ông Thanh chỉ có 200 triệu đồng để “setup” bộ máy. Ít vốn, Hoàng Anh Sài Gòn cũng “làng nhàng” như nhiều công ty môi giới khác khi ra đời đúng vào thời điểm khó khăn nhất của thị trường bất động sản, không ít doanh nghiệp địa ốc phải co cụm, thậm chí ngừng hoạt động. Có lúc, ông nói thật, rất hoang mang và cảm thấy khó lòng trụ vững. Chỉ một thời gian công ty của ông đã cạn vốn. Để tiếp tục nuôi ước mơ, ông bán luôn căn nhà của mình ở Bình Chánh để lấy vốn làm ăn.

Nhờ kinh nghiệm, kỹ năng học hỏi được trong quãng thời gian ở Đất Xanh cộng với tố chất dám làm, dám chịu và vượt khó của người con xứ Quảng, Đoàn Chí Thanh đã dần trụ vững và phát triển. “Lúc đó nếu không làm gì đồng nghĩa với việc phá sản. Trời cũng không phụ người, khi công ty chỉ còn được vài chục triệu đồng, tôi đã quyết định hợp tác với một doanh nghiệp bạn phân phối một dự án ở Đồng Nai với kết quả bán hàng khá tốt. Thế là Hoàng Anh Sài Gòn lại có tiền để tiếp tục”- ông chia sẻ. 

Có vốn nhưng vẫn ít, người đứng đầu Hoàng Anh Sài Gòn phải cân não tính toán. Bài toán đầu tiên là chuyển sang phân phối đất nền hoặc nhà phố để tìm con đường tồn tại. Tuy nhiên, cuối cùng, Hoàng Anh Sài Gòn vẫn giữ nguyên lập trường về chiến lược kinh doanh ngay từ đầu là tập trung vào phân khúc thị trường căn hộ giá thấp. “Chúng tôi nhìn thấy trước với một thành phố đông dân như TP. HCM thì nhu cầu nhà ở là vô cùng lớn, nguồn cung dù nói thừa, nhưng vẫn chưa thấm vào đâu, vấn đề là làm thế nào để người tiêu dùng có thể tiếp cận được với nguồn cung”-ông phân tích tiếp.

Thế là ông Đoàn Chí Thanh một mặt đào tạo đội ngũ nhân viên về cách bán hàng, mặt khác tập trung tìm kiếm những dự án đã hoặc sắp hoàn thành và chủ đầu tư uy tín để phân phối. Dự án căn hộ đầu tay ông làm là dự án Quang Thái Apartment (Q.Tân Phú). Dự án này gần như đã “chết” nhưng với cách làm của ông, chỉ sau một thời gian ngắn toàn bộ căn hộ đã bán hết. Lúc này cái tên Hoàng Anh Sài Gòn đã bắt đầu có tiếng trong giới kinh doanh bất động sản. Cũng từ đây, nhiều chủ đầu tư đã tìm đến ông với hy vọng ông sẽ giúp họ giải bài toàn bán hàng vốn bế tắc mấy năm trước đó. Tiếp sau thành công vang dội từ dự án Quang Thái Apartment, hàng loạt dự án khác như The Golden Dynasty (Hoàng Kim Thế Gia), Âu Cơ Tower, Hưng Ngân Garden, Sơn Kỳ 2… khi vào tay ông đều bán đắt như tôm tươi. Có kết quả khá tốt và uy tín của Công ty ngày càng được khẳng định trên thị trường. Chỉ riêng năm 2014, Hoàng Anh Sài Gòn đã bán được khoảng 1.000 căn hộ.

Từ giai đoạn ban đầu chỉ vỏn vẹn chục nhân viên, đến nay, Hoàng Anh Sài Gòn đã có gần 200 nhân viên và đang trở thành một trong số ít doanh nghiệp môi giới  bất động sản hàng đầu TP. HCM.

Ông Thanh cười nói với chúng tôi: "Khó khăn nào rồi cũng có lối ra. Nếu có chiến lược đầu tư đúng đắn, bản thân thực sự kiên trì, tận tâm trong đầu tư, cung cấp thông tin tư vấn xác thực, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng thì sẽ thành công, mà thành công của khách hàng chính là thành công của doanh nghiệp”. Theo ông, chỉ có những sản phẩm nhắm đúng vào nhu cầu thực, đóng vai trò chủ đạo của thị trường mới đảm bảo thành công. Cái may mắn lớn nhất của ông là "ngộ" ra quy luật ấy, sau những năm tháng "trầm mình" với thị trường.

Năm 2015 Đoàn Chí Thanh nói công ty ông sẽ bán khoảng 2.500 sản phẩm. Hiện ông cũng đã có thêm hai chi nhánh hoạt động độc lập như hai công ty con. Ông cũng đã thành lập các công ty thành viên như xây dựng, kiến trúc… để thời gian tới đây không chỉ là môi giới mà tiến tới đi đầu tư, làm chủ dự án. Một ngày không xa cái tên Hoàng Anh Sài Gòn sẽ niêm yết trên thị trường chứng khoán. Chính cách nghĩ và cách làm táo bạo như vậy, “thuyền trưởng” Đoàn Chí Thanh đã giúp Hoàng Anh Sài Gòn có một cú lội ngược dòng ngoạn mục. Lộ trình tiến ra biển lớn của ông đã được vạch ra rõ ràng và với cái tên thuyền trưởng Đoàn Chí Thanh, đích đến thành công gần như là điều chắc chắn. 

 

Hổ trợ online

  Hotline: 0938 710 394
  ltdiemthi101